ಪವಿನಕುರ್ವೆ
ಕರ್ನಾಟಕ ಸರ್ಕಾರವು, ಪ್ರಕಟಣೆ ಸಂಖ್ಯೆ: ಪಿಡಬ್ಲ್ಯೂಡಿ 107 ಪಿಎಸ್ಪಿ 2013, ದಿನಾಂಕ 09.12.2013 ರ ಪ್ರಕಾರ, ಹೊನ್ನಾವರ ತಾಲೂಕಿನಲ್ಲಿ ಸೆರೆಹಿಡಿಯುವ ಬಂದರಿನ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗಾಗಿ ಪವಿನಕುರ್ವೆ ಬಂದರಿನ ಬಂದರು ಮಿತಿಗಳನ್ನು ಘೋಷಿಸಿದೆ. ಸಂಚಾರದ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ, ಈ ಬಂದರು ಉತ್ತರ ಕನ್ನಡ, ಶಿವಮೊಗ್ಗ, ಬೆಳಗಾವಿ, ಹಾವೇರಿ, ಕೊಪ್ಪಳ, ಬಾಗಲಕೋಟೆ, ದಾವಣಗೆರೆ ಮತ್ತು ಬಳ್ಳಾರಿ ಜಿಲ್ಲೆಗಳನ್ನು ಹಾಗೂ ದಕ್ಷಿಣ ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರ ಮತ್ತು ಆಂಧ್ರಪ್ರದೇಶದ ಗಡಿ ಪ್ರದೇಶಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುವ ತನ್ನ ಹಿಂಭಾಗದ ಪ್ರದೇಶವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಅವಲಂಬಿಸಿರುತ್ತದೆ.
ನೋಟ: ತಾಣವನ್ನು ಸರ್ವ ಋತುಗಳಲ್ಲೂ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುವ, ಆಳವಾದ ನೀರಿನ, ಬಹು-ಸರಕು ಮತ್ತು ಹಸಿರುಮನೆ ಬಂದರು ಆಗಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವುದು.
ಪವಿನಕುರ್ವೆ ಬಂದರು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಸ್ಥಳವು ಕರ್ನಾಟಕದ ಉತ್ತರ ಕನ್ನಡ ಜಿಲ್ಲೆಯ ಹೊನ್ನಾವರ ತಾಲೂಕಿನ ಪವಿನಕುರ್ವೆ ಗ್ರಾಮದ ಬಳಿ ಇದೆ. ಬಂದರಿನ ಭೌಗೋಳಿಕ ಸ್ಥಳವು ಈ ಕೆಳಗಿನ ನಿರ್ದೇಶಾಂಕಗಳಲ್ಲಿ ಇದೆ:
ಅಕ್ಷಾಂಶ 14° 18’ 49.1” N
ರೇಖಾಂಶ 74° 24’ 54.4” E
ಈ ಸ್ಥಳವು ಹೊನ್ನಾವರ ಮೀನುಗಾರಿಕಾ ಬಂದರಿನಿಂದ ಸುಮಾರು 5 ಕಿ.ಮೀ ಉತ್ತರಕ್ಕಿದೆ ಮತ್ತು ಪವಿನಕುರ್ವೆ ಗ್ರಾಮದ ಕರಾವಳಿಯಲ್ಲಿ, ಶರಾವತಿ ನದಿ ಮತ್ತು ಬಡಗಾನಿ ನದಿಯ ಮುಖಭಾಗದ ಬಲ ದಂಡೆಯಲ್ಲಿದೆ.
ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಬಂದರಿನ ಸ್ಥಳವು ಬಸವರಾಜದುರ್ಗಾ ದ್ವೀಪದ ಪೂರ್ವಕ್ಕೆ ಮತ್ತು ಪವಿನಕುರ್ವೆ ಗ್ರಾಮದ ಕಡಲ ತೀರದಲ್ಲಿದೆ. ಬಂದರಿನ ಪುನರ್ವಸತಿ ಲಭ್ಯವಿರುವ ನೈಸರ್ಗಿಕ ಶಾಂತತೆಯನ್ನು ಉಪಯೋಗಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ, ಇದರಿಂದಾಗಿ ಬ್ರೇಕ್ ವಾಟರ್ ಮತ್ತು ಭೂಮಿ ಪುನರ್ವಸತಿಯ ಅಗತ್ಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
ಪವಿನಕುರ್ವೆ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳ ಮೂಲಕ ಒಳನಾಡಿನೊಂದಿಗೆ ಉತ್ತಮ ಸಂಪರ್ಕ ಹೊಂದಿದೆ ಮತ್ತು ಗೋವಾ ಮತ್ತು ಮಂಗಳೂರಿಗೆ ಹೋಲಿಸಿದರೆ ಕಡಿಮೆ ಕಡಿದಾದ ಭೂಪ್ರದೇಶವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ, ಇದು ರಸ್ತೆ ಮೂಲಕ ಸರಕು ಸಾಗಣೆಯನ್ನು ಸುಲಭಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ. ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ ಸಂಖ್ಯೆ 66 ಬಂದರು ಸ್ಥಳದ ತುಂಬಾ ಹತ್ತಿರ ಹಾದುಹೋಗುತ್ತದೆ. ರೈಲು ಸಂಪರ್ಕದ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ, ಕೊಂಕಣ ರೈಲು ಕೇವಲ ಎರಡು ಕಿಲೋಮೀಟರ್ ದೂರದಲ್ಲಿ ಹಾದುಹೋಗುತ್ತದೆ.
ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಬಂದರುವು ಕೈಗಾರಿಕಾ ಹಿಂಭಾಗದಲ್ಲಿ ಕೇಂದ್ರ ಮತ್ತು ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕ ಮತ್ತು ಪಕ್ಕದ ರಾಜ್ಯವಾದ ತೆಲಂಗಾಣ ಮತ್ತು ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದ ದಕ್ಷಿಣ ಭಾಗಕ್ಕಾಗಿ ವಾಣಿಜ್ಯ ಬಂದರಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ.
ಪವಿನಕುರ್ವೆ ಬಂದರಿನ ಪ್ರಸ್ತಾವನೆಯು 3 MTPA ಉಷ್ಣ ವಿದ್ಯುತ್ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಸಾಗಣೆಯನ್ನು ಆಕರ್ಷಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ ಎಂದು ಅಂದಾಜಿಸಲಾಗಿದೆ, ಇದು 2030 ರ ವೇಳೆಗೆ 4.2 MTPA ಗೆ ಏರಿಸಬಹುದು. ಹಿಂಭಾಗದಲ್ಲಿರುವ ಹೆಚ್ಚಿನ ಉಕ್ಕು ಸ್ಥಾವರಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ಯುತ್ ಸ್ಥಾವರಗಳಿಂದ ಕಡಿಮೆ ದೂರವನ್ನು ನೀಡಿದ ಉತ್ತಮ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಇರುವ ಪವಿನಕುರ್ವೆಯ ಸ್ಥಳದ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಪ್ರಸ್ತುತ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಅಂದಾಜಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಬೆಲ್ಲಾರಿ ಪ್ರದೇಶಕ್ಕೆ ಒಳಬರುವ ಕಬ್ಬಿಣದ ಅದಿರನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲು ಕೃಷ್ಣಪಟ್ಟಣಕ್ಕೆ ಹೋಲಿಸಿದರೆ ಪವಿನಕುರ್ವೆ ಬಂದರು ಕೂಡ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನದ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ಉತ್ತಮ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿದೆ. ಏಕೆಂದರೆ ಪವಿನಕುರ್ವೆಯಿಂದ ಬೆಲ್ಲಾರಿಗೆ ಇರುವ ದೂರವು ಕೃಷ್ಣಪಟ್ಟಣ ಬಂದರು ಮತ್ತು ಬೆಲ್ಲಾರಿ ನಡುವಿನ ದೂರಕ್ಕಿಂತ ಗಮನಾರ್ಹವಾಗಿ ಕಡಿಮೆಯಾಗಿದೆ. ಇದರಿಂದ ಸಾಗಾಣಿಕೆ ವೆಚ್ಚವು ಕಡಿಮೆಯಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಪವಿನಕುರ್ವೆ ಬಂದರು ಭವಿಷ್ಯದಲ್ಲಿ ಕಬ್ಬಿಣದ ಅದಿರನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಪ್ರಮುಖ ಬಂದರವಾಗಬಹುದು.
ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಬಂದರಿನ ಸಂಚಾರ ಸರಕು ಸಾಮರ್ಥ್ಯವು ಅಲ್ಪಾವಧಿಯಲ್ಲಿ 14 MMTPA ಆಗಿರಲಿದೆ ಮತ್ತು FY50 ರ ವೇಳೆಗೆ ದೀರ್ಘಾವಧಿಯಲ್ಲಿ 37 MMTPA ಗೆ ಹೆಚ್ಚಾಗುವ ಸಾಧ್ಯತೆಯಿದೆ. ಈಗಾಗಲೇ ಸಾರ್ವಜನಿಕ-ಖಾಸಗಿ ಸಹಭಾಗಿತ್ವ ಮಾದರಿಯ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಬಂದರನ್ನು ಊಹಿಸಲು ವಿವರವಾದ ಯೋಜನಾ ವರದಿ (DPR) ಯನ್ನು ಸಿದ್ಧಪಡಿಸಲಾಗಿದೆ.
ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಬಂದರಿನ ಉದ್ದೇಶಿತ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳನ್ನು ಕಲ್ಪಿಸಲಾಗಿದೆ:
- ಪವಿನಕುರ್ವೆ ಬಂದರನ್ನು ಆಧುನಿಕ ಗ್ರೀನ್ಫೀಲ್ಡ್ ಡೀಪ್ ವಾಟರ್ ಬಂದರಾಗಿ ಪರಿಕಲ್ಪಿಸಲಾಗಿದೆ, ಇದರಿಂದ EXIM ಅನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ - ಆರಂಭಿಕ ಹಂತದಲ್ಲಿ 14 MTPA ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಮತ್ತು 2 ಬರ್ತ್ಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.
- ಬಂದರುವು ಆಧುನಿಕ ಪರಿಸರ ಸ್ನೇಹಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಾಮರ್ಥ್ಯದ ಉಪಕರಣಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುತ್ತದೆ, 1,80,000 ಡಿಡಬ್ಲ್ಯುಟಿ ಸಾಮರ್ಥ್ಯದವರೆಗಿನ ಕೇಪ್ ಗಾತ್ರದ ಹಡಗುಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲು ಆಳವಾದ ಡ್ರಾಫ್ಟ್ ಬರ್ತಿಂಗ್ ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುತ್ತದೆ, ಇದು ವ್ಯಾಪಾರ ಮತ್ತು ಶಿಪ್ಪಿಂಗ್ನ ಪ್ರಸ್ತುತ ಮತ್ತು ಭವಿಷ್ಯದ ಅವಶ್ಯಕತೆಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಬಂದರಿಗೆ ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ.
- ಬಸವರಾಜದೊಡ್ಡ ಐಲ್ಯಾಂಡ್ನ ಲೀವರ್ಡ್ ಭಾಗದಲ್ಲಿ 8 ಕಿ.ಮೀ ಉದ್ದದ ಚಾನಲ್ನೊಂದಿಗೆ ಬ್ರೇಕ್ವಾಟರ್ ರಕ್ಷಿತ ಹಾರ್ಬರ್ ನಿರ್ಮಾಣ.
- ಸರಾಸರಿ ಉತ್ಪಾದಕತೆಯು ಕಬ್ಬಿಣದ ಅದಿರಿಗೆ 70,000 ಟನ್ ಪ್ರತಿ ದಿನ ಮತ್ತು ಕಲ್ಲಿದ್ದಲಿಗೆ 40,000 ಟನ್ ಪ್ರತಿ ದಿನ ಎಂದು ಊಹಿಸಲಾಗಿದೆ.
- ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ಬೃಹತ್ ಆಮದು ಟರ್ಮಿನಲ್ ಆಗಿರುವುದರಿಂದ, ಅದು ಕೃಷಿ ಉತ್ಪನ್ನಗಳ ರಫ್ತು ಮತ್ತು ಸ್ಥಳೀಯವಾಗಿ ಮುಗಿದ ಉಕ್ಕು ಉತ್ಪನ್ನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಒಳಿತಿಗೆ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸಬಹುದು ಮತ್ತು ಒಳನಾಡಿನಲ್ಲಿರುವ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ವಿದ್ಯುತ್ ಸ್ಥಾವರಗಳಿಗೆ ಇಂಧನವನ್ನು ಸರಬರಾಜು ಮಾಡಬಹುದು.
Port Details | ವಿವರಣೆ |
Port Capacity | ~14 MTPA |
No. of Berths (min) | 2 |
Vessel Draft | 18 sq.m |
Total Land Requirement | 114.9 Hectares (284 Acres) |
Land for Approach Road & Rail Connectivity, utilities etc. (to be acquired) | 25.9 Hectares (64 Acres) |
Berth Length | 600 sq.m |
Turning Circle | 600 sq.m |
Channel length | |
Approach Channel | 8900 sq.m |
Entrance Channel | 1100 sq.m |
Channel Width | 240 sq.m |