ಮಂಕಿ
ಹೊನ್ನಾವರ ತಾಲೂಕಿನ ಹೊನ್ನಾವರ ಬಂದರಿನ ದಕ್ಷಿಣಕ್ಕೆ ಇರುವ ಇದು ಹೊಸದಾಗಿ ಘೋಷಿಸಲಾದ ಬಂದರು. ಮಂಕಿ ಬಂದರಿನ ಬಂದರು ಮಿತಿಗಳನ್ನು ಸರ್ಕಾರಿ ಅಧಿಸೂಚನೆ ಸಂಖ್ಯೆ: – PWD 86 PSP 2010. ದಿನಾಂಕ: 18.11.2011ರ ಪ್ರಕಾರ ಘೋಷಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇದು ಗೋವಾ ಮತ್ತು ಮಂಗಳೂರು ಬಂದರುಗಳ ನಡುವೆ, ಕಾರವಾರದಿಂದ ಸುಮಾರು 100 ಕಿ.ಮೀ ದೂರದಲ್ಲಿ ಯುಕ್ತವಾಗಿ ನೆಲೆಗೊಂಡಿದೆ. ಮಂಕಿಯಲ್ಲಿ ಬಂದರಿನ ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಸ್ಥಳವು 14.142879° N, 74.478421° E.
ಹತ್ತಿರದ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣ ಮಂಗಳೂರು ಮತ್ತು ಹತ್ತಿರದ ರೈಲ್ವೆ ನಿಲ್ದಾಣ ಮಂಕಿ, ಅಂಕೋಲಾದಲ್ಲಿ ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣವಿದೆ. ಹುಬ್ಬಳ್ಳಿ-ಅಂಕೋಲ ರೈಲು ಮಾರ್ಗವನ್ನು ಸಹ 167 ಕಿ.ಮೀ. ಉದ್ದಕ್ಕೂ ಒಳಗೊಳ್ಳುವ ಪ್ರಸ್ತಾವನೆ ಇದೆ.
ಮಂಕಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಸ್ಥಳವು ಸ್ವಲ್ಪ ಏರಿಳಿತದೊಂದಿಗೆ ಸಾಪೇಕ್ಷವಾಗಿ ಸಮತಟ್ಟಾದ ಭೂಪ್ರದೇಶವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಸಮುದ್ರದಲ್ಲಿ ಒಂದು ಚಾಚಿಕೊಂಡಿರುವ ಭಾಗವು ವಿರಾಮ ಚೀಲಾಗಿ ಬಳಸಬಹುದಾದ ಸಾಧ್ಯತೆಯಿದೆ.
ಈ ಸ್ಥಳವು ಒಳನಾಡಿನ ಉದ್ಯಮಗಳ ಸಂಭಾವ್ಯ ಕೈದಿ ಸರಕುಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಹೊಂದಿರುವ ಬೃಹತ್ ಸರಕು ಬಂದರನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಅಪಾರ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.
NH 66 (ಪೂರ್ವದ NH-17 ಮತ್ತು NH-47 ರ ಒಂದು ಭಾಗ), ಪನ್ವೆಲ್-ಕೊಚ್ಚಿ-ಕನ್ಯಾಕುಮಾರಿ ಹೆದ್ದಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ರಸ್ತೆ, ಮಂಕಿ ಬಂದರಿಗೆ ರಸ್ತೆ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ. ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದಿಂದ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗಿ, ಗೋವಾ, ಕರ್ನಾಟಕ, ಕೇರಳ ಮತ್ತು ತಮಿಳುನಾಡು ರಾಜ್ಯಗಳ ಮೂಲಕ ಹಾದು ಹೋಗುತ್ತದೆ.
NH 66 ಗೆ ಸಮಾನಾಂತರವಾಗಿ ರೈಲು ಮಾರ್ಗವಿದೆ. ಈ ಮಾರ್ಗವು ಉತ್ತರ-ದಕ್ಷಿಣ ದಿಕ್ಕಿನಲ್ಲಿ ಸಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಕಾರವಾರ, ಭಟ್ಕಳ, ಉಡುಪಿ ಮತ್ತು ಮಂಗಳೂರುಗಳನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಕೊಂಕಣ ರೈಲು ಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿದೆ. ಮಂಕಿ ರೈಲು ನಿಲ್ದಾಣವು ಬಂದರಿನಿಂದ ಸುಮಾರು 5 ಕಿಮೀ (ವಾಯು ದೂರ) ದೂರದಲ್ಲಿರುವ ಸಮೀಪದ ನಿಲ್ದಾಣವಾಗಿದೆ. ಇದು ಕಾರವಾರ ಮತ್ತು ಥೋಕೂರ್ ನಡುವೆ ಚಲಿಸುವ ಏಕೈಕ ವಿದ್ಯುತ್ ಲೈನ್ ಆಗಿದೆ.
ಮಂಕಿಯ ಬಹುದ್ದೇಶ್ಯ ಬಂದರು ಕರ್ನಾಟಕದ ಕಾರವಾರದ ಅಲ್ಪ-ಮುಖ್ಯ ಬಂದರು ಮತ್ತು ನ್ಯೂ ಮಂಗಳೂರಿನ ಪ್ರಮುಖ ಬಂದರಿನ ನಡುವೆ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನದ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ಸ್ಥಿತವಾಗಿದೆ. 18 MTPA ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಹೊಂದಿರುವ ಮಂಕಿಯ ಬಂದರು, ಒಣ ಚರಕ ಸಾಮಾನು, ದ್ರವ ಚರಕ ಸಾಮಾನು ಮತ್ತು ಬ್ರೇಕ್-ಬಲ್ಕ್ ಸರಕುಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ನಿಯೋಜಿಸಲಾಗಿದೆ, ಇದು ಸರಕು ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳಿಗೆ ಮಹತ್ವದ ಹೆಚ್ಚಳವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯದ EXIM (ರಫ್ತು ಮತ್ತು ಆಮದು) ವಲಯಕ್ಕೆ ಗಮನಾರ್ಹ ಉತ್ತೇಜನ ನೀಡುತ್ತದೆ ಕರ್ನಾಟಕ.
ಮಂಕಿ ಬಂದರಿನಲ್ಲಿ ನಿರ್ವಹಿಸಲಾಗುವ ಪ್ರಮುಖ ಸರಕುಗಳು ಕಬ್ಬಿಣದ ಅದಿರು, ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಮತ್ತು ಪೆಟ್ರೋ ಕೋಕ್, ಸುಣ್ಣಕಲ್ಲು ಮತ್ತು ಉಕ್ಕಿನ ಪೂರ್ಣಗೊಂಡ ಉತ್ಪನ್ನಗಳು. ಇವುಗಳು ಕಬ್ಬಿಣ ಮತ್ತು ಉಕ್ಕು, ಸಿಮೆಂಟ್ ಕಾರ್ಖಾನೆಗಳು ಮತ್ತು ಉಷ್ಣ ವಿದ್ಯುತ್ ಸ್ಥಾವರಗಳ ಹಿಂಭಾಗದ ಉದ್ಯಮಗಳಿಗೆ ಪೂರೈಕೆ ಮಾಡುತ್ತವೆ.
ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಬಂದರು ಈ ಕೆಳಗಿನ ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ:
- ಮೊದಲ ಹಂತದಲ್ಲಿ 15 MTPA ವಾರ್ಷಿಕ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಕ್ಕಾಗಿ ಬಂದರನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲಾಗುವುದು.
- ಬಂದರು 1,80,000 DWT ವರೆಗಿನ ಕೇಪ್ ಗಾತ್ರದ ಹಡಗುಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿರುತ್ತದೆ.
- ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಉತ್ಪಾದಕತೆ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲಿಗೆ 70,000 ಟನ್ ಪ್ರತಿ ದಿನ ಮತ್ತು ಕಬ್ಬಿಣದ ಅದಿರಿಗೆ 40,000 ಆಗಿರುತ್ತದೆ.