ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ,
Ports & Inland Water Transport Department

ಕರ್ನಾಟಕ ಜಲಸಾರಿಗೆ ಮಂಡಳಿ

ಕೇಣಿ

ಕರಾವಳಿಯಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಬೇಡಿಕೆಗೆ ಹೋಲಿಸಿದರೆ, ಪ್ರಸ್ತುತದ ಕಡಿಮೆ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಗಮನಿಸಿದಾಗ, ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಆಳವಿರುವ ಬಂದರಿನ ಅಗತ್ಯತೆ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿದೆ. ವಿಶೇಷವಾಗಿ, ಕರಾವಳಿಯ ಉತ್ತರ ತುದಿಯಲ್ಲಿ ಒಂದು ಹೊಸ ಬಂದರು ಅಗತ್ಯವಿದೆ, ಏಕೆಂದರೆ ದಕ್ಷಿಣ ತುದಿಯಲ್ಲಿ ಎನ್‌ಎಂಪಿಟಿ ಇದೆ. ಕೆಣಿ ಈ ರೀತಿಯ ಎಲ್ಲಾ ಹವಾಮಾನದ, ಹಸಿರುಮೈದಾನದ, ಬಹು-ಸರಕು, ನೇರ ಲಂಗರು ಹಾಕುವ, ಆಳದ ನೀರಿನ ಮತ್ತು ವಾಣಿಜ್ಯ ಬಂದರಿಗೆ ಸೂಕ್ತವಾದ ಸ್ಥಳವಾಗಿದೆ.

ಕೆಣಿ ಬಂದರಿನ ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಗಡಿಯನ್ನು ವಿಭಜಿಸಲಾಗಿದೆ, ಆದರೆ ಬೆಳ್ಳೆಕೇರಿ ಬಂದರಿನ ಒಟ್ಟಾರೆ ಗಡಿಯನ್ನು ಉಳಿಸಿಕೊಂಡು ಕೆಣಿ ಬಂದರಿನ ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಗಡಿಯನ್ನು ಕಾಪಾಡಲಾಗಿದೆ. 2022 ರ ಏಪ್ರಿಲ್ 11 ರಂದು ಗಜೆಟ್ ಅಧಿಸೂಚನೆ ಸಂಖ್ಯೆ IDD 280 PSP 2021(E-632148) ಹೊರಡಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಕರ್ನಾಟಕ ಸರ್ಕಾರವು ಜಿ.ಓ. ಸಂಖ್ಯೆ IDD/68/PSP/2022 (E-746686), ದಿನಾಂಕ 08.04.2022 ರಂದು ಆಡಳಿತಾತ್ಮಕ ಅನುಮೋದನೆಯನ್ನು ನೀಡಿದೆ.

ಕೆಣಿ ಬಂದರು ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದ ಪಶ್ಚಿಮ ಕರಾವಳಿಯಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಹವಾಮಾನದ, ಹೊಸದಾಗಿ ನಿರ್ಮಿಸಲಾಗುತ್ತಿರುವ, ಬಹು-ಸರಕು, ನೇರ ಲಂಗರು ಹಾಕುವ, ಆಳದ ನೀರಿನ ಮತ್ತು ವಾಣಿಜ್ಯ ಬಂದರಾಗಿ ಕಲ್ಪಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇದು ಬೆಲ್ಲಾರಿ, ವಿಜಯನಗರ, ಹುಬ್ಬಳ್ಳಿ, ಕಲಬುರಗಿ ಮತ್ತು ದಕ್ಷಿಣ ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡ ಹಿಂಬಾಗದ ಪ್ರದೇಶದ ಕೈಗಾರಿಕೆಗಳಿಗೆ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತದೆ.

ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಸ್ಥಳವು ಹುಬ್ಬಳ್ಳಿ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣದಿಂದ 144 ಕಿ.ಮೀ ದೂರದಲ್ಲಿದೆ, ಅಂಕೋಲ ರೈಲ್ವೇ ನಿಲ್ದಾಣದಿಂದ 8.2 ಕಿ.ಮೀ ದೂರದಲ್ಲಿದೆ ಮತ್ತು ಭಾರತದ ಪಶ್ಚಿಮ ಕರಾವಳಿಯ ಉದ್ದಕ್ಕೂ ಹರಿದು, ಉತ್ತರದಲ್ಲಿ ಮುಂಬೈ ಮತ್ತು ದಕ್ಷಿಣದಲ್ಲಿ ಕನ್ಯಾಕುಮಾರಿಯನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ NH-66 ರಸ್ತೆಯಿಂದ ಸುಮಾರು 5 ಕಿ.ಮೀ ದೂರದಲ್ಲಿದೆ.

ಬಂದರಿನ ಸ್ಥಳವು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ಹೆದ್ದಾರಗಳ ಮೂಲಕ ಹಿಂಬಾಗದ ಪ್ರದೇಶಕ್ಕೆ ಉತ್ತಮವಾಗಿ ಸಂಪರ್ಕ ಹೊಂದಿದೆ. ಈಗಿರುವ ರಸ್ತೆಗಳ ಮೂಲಕ, ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಬಂದರು ಸ್ಥಳವು ಎಡಪಲ್ಲಿ-ಪಣವೇಲ್ ಅಥವಾ ಕೊಚ್ಚಿ-ಪಣವೇಲ್ ಹೆದ್ದಾರಿಯಿಂದ (NH 66) ಸುಮಾರು 4.2 ಕಿ.ಮೀ ದೂರದಲ್ಲಿದೆ. ರೈಲು ಸಂಪರ್ಕದ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ, ಕೊಂಕಣ ರೈಲು ಮಾರ್ಗವು ಸ್ಥಳದಿಂದ ಸುಮಾರು 3.8 ಕಿ.ಮೀ ಅಡ್ಡಲಾಗಿ ಇದೆ.

ಹಿಂಬಾಗದ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ಇದ್ದಲು ಮತ್ತು ಕೋಕ್ ಸರಕುಗಳ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವಿದ್ದು, ಇದನ್ನು ಉಕ್ಕು, ಸಿಮೆಂಟ್ ಮತ್ತು ವಿದ್ಯುತ್ ಸ್ಥಾವರಗಳಿಗೆ ಬಳಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇದನ್ನು ಲೋಹದ ಅದಿರು, ಸುಣ್ಣಕಲ್ಲು, ಡಾಲೊಮೈಟ್ ನಿರ್ವಹಣೆ ಮತ್ತು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಿದ ಉಕ್ಕು ಉತ್ಪನ್ನಗಳ ರಫ್ತಿನಿಂದ ಮತ್ತಷ್ಟು ಬೆಂಬಲಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.

ಬಂದರು ಮಧ್ಯಮ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ 27 ಮಿಲಿಯನ್ ಟನ್‌ಗಳ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಮತ್ತು ದೀರ್ಘಾವಧಿಯಲ್ಲಿ 56.5 ಮಿಲಿಯನ್ ಟನ್‌ಗಳ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ.

Port Details

ವಿವರಣೆ

Port Capacity

~30 MTPA

Port Vessels

Capsize, Handymax & Panamax

No. of Berths (min)

2

Vessel Draft

18 sq.m

Total Land Requirement

200 Hectares (494 Acres)

ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಬಂದರಿಗೆ ಈ ಕೆಳಗಿನ ಮೂಲಸೌಕಾರ್ಯ ಸವಲತ್ತುಗಳನ್ನು ಕಲ್ಪಿಸಲಾಗಿದೆ :

  • ಎರಡು ಅಲೆ ತಡೆಗೋಡೆಗಳ ಒದಗಿಸುವಿಕೆ,
  • ಬಂದರನ್ನು 2,00,000 DWT ವರೆಗಿನ ಹಡಗುಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲು ಸಾಕಷ್ಟು ಆಳವಾಗಿ ಹೊರಗೆ ತೆಗೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ.
  • ಈ ಸೌಲಭ್ಯದ ಸಮುದ್ರ ಮೂಲಸೌಕಾರ್ಯವು ಅಗತ್ಯವಾದ ಲಂಗರು ತಾಣಗಳು, ತಿರುಗುವ ವೃತ್ತ, ಅಗತ್ಯವಾದ ಉದ್ದದ ಚಾನಲ್ ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ.
  • ಟಗ್‌ಗಳು, ಲಂಗರು ದೋಣಿಗಳು, ಸಮೀಕ್ಷಾ ದೋಣಿ ಮತ್ತು ಪೈಲಟ್ ದೋಣಿಗಳ ಒದಗಿಸುವಿಕೆ.
  • ಹೊರಗೆ ತೆಗೆಯಲಾದ ಮಣ್ಣಿನಿಂದ ಸುಮಾರು 500 ಎಕರೆ ವಿಸ್ತೀರ್ಣದ ಬ್ಯಾಕಪ್ ಪ್ರದೇಶವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲು ಪ್ರಸ್ತಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ.
  • ಬಂದರು ನಿರ್ಮಾಣಕ್ಕಾಗಿ ರಸ್ತೆ ಮತ್ತು ರೈಲು ಸಂಪರ್ಕದ ಹೊರತು ಯಾವುದೇ ಭೂಮಿ ಸ್ವಾಧೀನ ಅಥವಾ ಸ್ಥಳಾಂತರವನ್ನು ಕಲ್ಪಿಸಲಾಗಿಲ್ಲ.
  • ಸರಕುಗಳ/ಟ್ರಕ್‌ಗಳ ಚಲನೆಗಾಗಿ ಬ್ಯಾಕಪ್‌ ಪ್ರದೇಶದವರೆಗೆ ಸೂಕ್ತವಾದ ಅಗಲದ ರಸ್ತೆಗಳು.
  • ವಿದ್ಯುತ್ ಮತ್ತು ನೀರಿನಂತಹ ಮೂಲಸೌಕಾರ್ಯ ಸೇವೆಗಳಿಗೆ ಅಗತ್ಯತೆಗಳಿಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಅವಕಾಶಗಳನ್ನು ಕಲ್ಪಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.

CONTENT OWNED AND MAINTAINED BY : Infrastructure Development Ports & Inland Water Transport Department

Last Updated : 05-10-2023 01:13 PM

Designed, Developed and Hosted by: Center for e-Governance - Web Portal, Government of Karnataka © 2024, All Rights Reserved.